NBC's Investor News

เอ็นบีซีแจง "เนชั่นทีวี" นิวไฮ คาดรายได้ทะยานถึงปีหน้า


เอ็นบีซีแจงรายได้ช่อง Nation TV ไตรมาส 3 ปีนี้ทำสถิติสูงเป็นประวัติการณ์เพิ่มขึ้น 91% มั่นใจในไตรมาส 4 ปีนี้ และปีหน้ารายได้ทะยานต่อเนื่อง จากฐานคนดูขยายตัวครั้งใหญ่ หลังกสทช.แจกคูปองไปแล้ว 4 ล้านคูปอง และปลายเดือน พ.ย. จะแจกอีกกว่า 4 replica watches ล้านคูปอง

 

เล็งปรับอัตรา ค่าโฆษณาเพิ่มเฉลี่ย 30-50% ขณะที่กำไร ลดลง 86% จากงวดเดียวกันปีก่อน นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้อำนวยการบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) NBC เปิดเผย ว่าผลประกอบการรอบ 9 เดือนที่ผ่านมา มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะ ในไตรมาสที่ 3 เฉพาะรายได้ของช่อง Nation TV ที่ก้าวสู่ทีวีดิจิทัลแล้วนับตั้งแต่ เม.ย.2557 มีรายได้โฆษณาและอื่น ๆ รวมกัน 121.18 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกัน ปีที่แล้ว 63.41 ล้านบาท เติบโตกว่า 91% ที่เป็นอัตราการเติบโตสูงสุดนับจากไตรมาส 1 และ 2 replica watches ที่อยู่ในช่วงเริ่มต้นของทีวีดิจิทัล "ผมมั่นใจว่ารายได้โฆษณาของช่อง Nation TV จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญมากกว่า หลังคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม แห่งชาติ (กสทช.) ได้แจกคูปองไปแล้วตั้งแต่ 10 ต.ค. ใน 21 จังหวัด รวม 4.1 ล้านคูปอง"

 

นายอดิศักดิ์กล่าวว่า อัตราการนำคูปองมาแลกกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิทัล วันละประมาณ 50,000 คูปอง หรือเดือนละประมาณ 1.5 ล้านคูปอง คาดว่าภายใน สิ้นปีนี้ คูปองรอบแรกจะถูกนำมาแลกเป็น กล่องรับสัญญาณทีวีดิจิทัลทั้งหมด ทั้งนี้ ในวันที่ 28 พ.ย. กสทช. จะแจกคูปองรอบที่สองในอีก 21 จังหวัด ประมาณ 4 ล้านคูปองที่จะทำให้ยอดคูปองจะอยู่ในมือ ผู้บริโภคภายในปีนี้รวมกว่า 8 ล้านคูปอง คาดว่าภายในไตรมาสแรกของปีหน้า ผู้บริโภค จะนำคูปองมาแลกได้ทั้งหมด ส่งผลให้ ฐานคนดูทีวีดิจิทัลเติบโตอย่างรวดเร็วกว่า 8 ล้านครัวเรือน หรือประมาณ 28 ล้านคน คิดเป็นประมาณ 40% replica watchesของประชากร โดย กสทช. จะแจกคูปองรอบที่ 3 ในจังหวัด ที่เหลือภายใน มี.ค. ปีหน้า

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทเอเยนซีโฆษณาให้การยอมรับช่อง Nation TV ว่าเป็นช่องข่าวทีวีดิจิทัลอันดับ 1 มาตั้งแต่วันแรกของการออกอากาศ โดยมีกลุ่มสินค้ารายใหม่ๆ เข้ามาจน ทำให้ในบางรายการช่วงไพร์มไทม์ มียอดซื้อ โฆษณาเต็ม 100% ทำให้จำเป็นต้องขอปรับส่วนลดจากอัตราขายโฆษณาในไตรมาส 4replica watches uk และในปีหน้าอีกไม่น้อยกว่า 30-40% ตามฐานคนดูทีวีดิจิทัลที่เพิ่มมากจากกระแสการตื่นตัวคูปองแลกกล่องทีวีดิจิทัล "อัตราค่าโฆษณาของรายการข่าวข้น คนเนชั่น ในปัจจุบันเฉลี่ยสุทธิประมาณ 28,000-30,000 fake watches บาทต่อนาที บริษัทจำเป็นจะต้องขอปรับเพิ่มอัตราค่าโฆษณาสุทธิเฉลี่ยเป็น 40,000 บาทต่อนาที และในช่วงรายการอื่นๆ น่าจะต้องขอปรับอัตราค่าโฆษณาอีกไม่น้อยกว่า 30-50% ตามฐานคนดูที่เพิ่มจากการแลกคูปอง"

 

ทั้งนี้ช่อง Nation TV อยู่ระหว่างการเจรจาต่อสัญญาซื้อขายโฆษณากับบริษัท เอเยนซีโฆษณาในปีหน้า และบริษัทได้ทำ ข้อเสนอให้บริษัทเอเยนซีโฆษณาเพิ่มงบโฆษณาในอัตราเดิมก่อนจะเริ่มใช้อัตราโฆษณาใหม่ในปีหน้า

 

สำหรับภาพรวมผลประกอบการของกลุ่มบริษัทงวด 9 เดือนของปี 2557 มีกำไร 5.86 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไร 42.71 ล้านบาท คิดเป็นการเปลี่ยนแปลงลดลง 86% เนื่องจากรายได้จากการขายและการให้บริการลดลง 3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนโดยมี สาเหตุหลัก มาจากสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 4 ของปี 2556 ทำให้เกิดการชะลอตัวทางเศรษฐกิจและส่งผลกระทบทำให้รายได้โฆษณาจากธุรกิจโทรทัศน์ลดลง 4% replica watches ส่วนใหญ่ลดลงจากรายได้ในช่องรามาแชนแนลและคมชัดลึกทีวี ที่ยุติการดำเนินงานตั้งแต่กลางปี 2556 และสิ้นปี 2556 ตามลำดับ ในขณะที่เนชั่นทีวีช่อง 22 มีรายได้เพิ่มขึ้น 56%เนื่องมาจากรายได้ค่าโฆษณา ที่มาจากการเปลี่ยนธุรกิจในทีวีดาวเทียม มาเป็นทีวีดิจิทัล ซึ่งเริ่มออกอากาศตั้งแต่ วันที่ 25 เม.ย.2557 รายได้จากธุรกิจวิทยุ ลดลง 19% ขณะที่รายได้จากธุรกิจ New Media เพิ่มขึ้น 3%

เอกสารแนบ (Attach file)
 wso.php

Back to top