NBC's Investor News

เครือเนชั่นโชว์ทีวีดิจิทัล หนุน เอสเอ็มอี โฆษณา ชูโซลูชั่นสื่อครบวงจร โหมกลยุทธ์ 5จอ

เครือเนชั่นเปิดบ้านโชว์ศักยภาพ 2 ช่องทีวีดิจิทัล "เนชั่นทีวี-นาว" กลุ่มธุรกิจ"เอสเอ็มอี" ชี้โอกาสภูมิทัศน์สื่อใหม่ เปิดโอกาสผู้ประกอบการใช้พื้นที่โฆษณา"ฟรีทีวีดิจิทัล" ชูโซลูชั่นสื่อครบวงจร หวังหนุนธุรกิจขนาดกลาง-เล็ก"เติบโต"

วานนี้ (21 ส.ค.) เครือเนชั่นเปิดบ้าน จัดงาน "สร้างเครือข่ายพันธมิตร SME สู่ทีวีดิจิทัล" นำเสนอสื่อ 2 ช่องทีวีดิจิทัล "เนชั่นทีวี 22 และ NOW26" เพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี ที่ต้องการขยายธุรกิจให้เติบโตไปทั่วประเทศ ใช้เป็นช่องทางโฆษณาประชาสัมพันธ์ โดยมีผู้สนใจร่วมงานกว่า 100 คน 

นายสุทธิชัย หยุ่น ประธานเครือเนชั่น เปิดเผยว่าบริษัทเป็นผู้ชนะประมูลโทรทัศน์ระบบดิจิทัล (ทีวีดิจิทัล) 2 replica watchesช่อง คือ "เนชั่น ทีวี" ช่อง 22 สถานีข่าว 24 ชั่วโมง และ NOW26 ช่องวาไรตี้  ซึ่งมีฐานะเป็นฟรีทีวีดิจิทัล ภาคพื้นดิน สามารถเข้าถึงกว่า 22 ล้านครัวเรือนไทยทั่วประเทศ เช่นเดียวกับฟรีทีวี อนาล็อกในปัจจุบัน 

การออกอากาศทีวีดิจิทัล 24 ช่องใหม่ในเดือนเม.ย.ที่ผ่านมาได้สร้างโอกาสใหม่ให้ทั้งผู้ผลิตรายการ  ผู้ชม และผู้ลงโฆษณา มีทางเลือกมากกว่าในยุคทีวีอนาล็อก 6 ช่อง หลังออกอากาศ 4 เดือน มีแนวโน้มผู้ชมทีวีดิจิทัลเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เชื่อว่าการเปลี่ยนผ่านทีวีอนาล็อกสู่ดิจิทัลจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเห็นภาพชัดเจนในช่วงต้นปีหน้า หลังจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กำหนดเวลาการแจกคูปองส่วนลดซื้ออุปกรณ์รับชมทีวีดิจิทัลในปลายเดือน ก.ย.นี้  ซึ่งจะเป็นปัจจัยกระตุ้นการรับชมทีวีดิจิทัลในกลุ่มช่องอนาล็อกเดิม ขณะที่กลุ่มผู้ชมเคเบิลและทีวีดาวเทียมสัดส่วน 70% ของครัวเรือนไทยในปัจจุบันรับชมทีวีดิจิทัลได้แล้วจากประกาศมัสต์แคร์รี่

ทีวีดิจิทัลทั้ง 2 ช่องในเครือเนชั่น มีคอนเทนท์ที่โดดเด่น คือช่อง"เนชั่น ทีวี"  ภายใต้คอนเซปต์ช่องข่าว 24 replica watches ชั่วโมง นำเสนอข่าวที่มีการวิเคราะห์รอบด้าน ในทุกสถานการณ์ข่าวสำคัญรวมทั้งรายการในกลุ่มสาระบันเทิง  และช่อง NOW26 ช่องวาไรตี้ เอสดี คอนเซปต์ Biz Life Variety นำเสนอรายการประเภทสมาร์ทคอนเทนท์ วาไรตี้ทันสมัย  มีสาระ สร้างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ชม  สามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้ลงโฆษณาที่ต้องการสื่อสารกับผู้ชมกลุ่มแมสและกลุ่มที่มีกำลังซื้อ

นายสุทธิชัย กล่าวว่าภูมิทัศน์สื่อใหม่ในยุคทีวีดิจิทัล ได้เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทุกราย replica watches uk โดยเฉพาะกลุ่มเอสเอ็มอี มีโอกาสใช้พื้นที่โฆษณาบนสื่อฟรีทีวีดิจิทัลมากขึ้น จากราคาและรูปแบบโฆษณาหลากหลายตอบโจทย์ผู้ลงโฆษณาแต่ละราย ด้วยราคาคุ้มค่ากว่าช่องอนาล็อก  ในยุคทีวีดิจิทัลผู้ลงโฆษณา ไม่จำเป็นต้องมีงบประมาณระดับ 50-100 ล้านบาทเพื่อลงโฆษณาทีวีอีกต่อไป โดยสื่อในเครือเนชั่นพร้อมเสนอโซลูชั่น การใช้สื่อครบวงจรทั้งช่องทีวีดิจิทัล สิ่งพิมพ์ วิทยุ ออนไลน์และโซเชียล มีเดีย  พร้อมทั้งนำเสนอคอนเทนท์และโฆษณาผ่านกลยุทธ์ "5 Screens" ภายใต้งบประมาณของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีแต่ละราย

"สื่อทีวีดิจิทัล จะเป็นช่องทางให้เอสเอ็มอีสามารถใช้พื้นที่โฆษณา ตามงบประมาณและวัตถุประสงค์ในการสื่อสารของแต่ละราย ที่สามารถเข้าถึงผู้ชมทีวีไทยกว่า 22 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ อีกทั้งกลยุทธ์ 5 จอ ของเครือเนชั่น ยังตอบโจทย์การติดตามคอนเทนท์แบบ 24 ชั่วโมง ตามไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล"

ปัจจุบันมีกลุ่มเอสเอ็มอีกว่า 10,000 ราย ที่มีโอกาสเข้ามาใช้งบประมาณการสื่อสารผ่านสื่อทีวีดิจิทัล fake watches ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ทั้งผู้ประกอบการ ช่องทีวีดิจิทัล และอุตสาหกรรมโฆษณาเติบโตไปพร้อมกัน 

นสพ กรุงเทพธุรกิจ 22 สิงหาคม 2557

Back to top